RMIT

Royal Melbourne Institute of Technology University (RMIT) ตั้งอยู่ที่เมือง Melbourne รัฐ Victoria ประเทศออสเตรเลีย Melbourne เป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 และเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับ 2 ของออสเตรเลียด้วย จุดเด่นของ Melbourne คือมีงานเทศกาลที่สร้างความคึกคักให้เมืองตลอดทั้งปีและสภาพอากาศที่ไม่แน่นอนจนได้ชื่อว่ามี 4 ฤดูใน 1 วัน กลับกลายเป็นจุดสนใจให้นักท่องเที่ยวอยากลองมาสัมผัสความแปรปรวนนั้น

RMIT เป็นมหาวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง Melbourne จึงใกล้กับย่านธุรกิจ ความสะดวกสบายและทันสมัยทุกอย่าง เรียกได้ว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่มีทำเลที่ตั้งของวิทยาเขตหลักที่ดีที่สุดในเมือง Melbourne จึงตอบโจทย์นักศึกษาต่างชาติที่ต้องการเรียนและพักอาศัยอยู่ในบรรยากาศใจกลางเมือง

Melbourne
Bachelor
3-5 Years
Master
1-2 Years
Fees
23,850-46,440 AUD
Intake
Feb-Jan

Subjects

Architecture
Business
Communication
Engineering
Games Design
Health Sciences
Information Technology
Law
Media
Science
Social Science
Marketing

University Subject Rankings

Engineering,Optics,Computer Science
0
World University Rankings 2022
times-higher-education-logo
0
Rankings 2022
QS-World-University-Rankings-Logo
0
Best Global Universities 2022
Best-global-universities-logo

ข้อมูลทั่วไป

Royal Melbourne Institute of Technology University (RMIT) เป็นมหาวิทยาลัยรัฐขนาดใหญ่ก่อตั้งขึ้นในปี 1887 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนทั่วไปและได้กลายเป็นสถาบันเทคโนโลยีชั้นนำของรัฐวิคตอเรีย ต่อมาในปี 1992 ได้รับการรับการสถาปนาเป็นมหาวิทยาลัย “Royal Melbourne Institute of Technology” เป็นสถาบันอุดมศึกษาเพียงแห่งเดียวในประเทศออสเตรเลียที่มีสิทธิ์ใช้ “Royal” นำหน้าชื่อและตราสัญลักษณ์ของราชวงศ์
RMIT เปิดสอนในระดับปริญญาตรีและสูงกว่าปริญญาตรี การเรียนการสอนแบ่งออกเป็น 4 academic colleges ได้แก่ College of Business and Law (BUSL), College of Design and Social Context (DSC), College of Vocational Education และ STEM College (Sciences, Engineering, Computing Technologies and Health and Medical Sciences)
ปัจจุบัน RMIT มีชื่อเสียงระดับโลกในสาขาวิชาด้านการออกแบบ ศิลปะ และสถาปัตยกรรม ติดอันดับ Top100 ของโลกในหลายปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ในสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ RMIT มีความโดดเด่นในหลายสาขาโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Electrical Engineering, Mechanical Engineering และ Aerospace Engineering
ด้านการเรียนการสอน RMIT มีความเชี่ยวชาญในภาคปฏิบัติ โดยมีความร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรม หลักสูตรส่วนใหญ่จะรวมการทำงาน การฝึกงานหรือโอกาสในการได้รับประสบการณ์การทำงานไว้ด้วย เพื่อเตรียมความพร้อมให้นักศึกษาได้เรียนรู้โลกของการทำงาน ทำให้ RMIT อยู่ในอันดับ 1 ของออสเตรเลียในด้านโอกาสการได้งานของผู้สำเร็จการศึกษา มหาวิทยาลัย RMIT ยังมุ่งเน้นการวิจัยประยุกต์และการบริการวิจัย มีความร่วมมือกับภาครัฐและภาคอุตสาหกรรม โดยเน้นการวิจัยในด้านการออกแบบเทคโนโลยีสุขภาพและการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ทำเลที่ตั้ง

RMIT มี 3 วิทยาเขตใน Melbourne ได้แก่ Melbourne City, Bundoora, Brunswick และ Regional sites 3 แห่ง ได้แก่ Hamilton, Point Cook และ Bendigo และมีวิทยาเขตต่างประเทศที่เวียดนาม 2 แห่ง
Melbourne City Campus เป็นวิทยาเขตหลัก ตั้งอยู่ใจกลางเมือง Melbourne ใกล้ศูนย์กลางย่านธุรกิจของเมือง ร้านค้า สถานที่ราชการ เดินทางสะดวกที่สุดเมื่อเทียบกับมหาวิทยาลัยอื่น ๆ ร่วมเมือง มหาวิทยาลัยได้ปรับปรุงวิทยาเขตได้รับรางวัลด้านสถาปัตยกรรมหลายรางวัลและได้คะแนน 5 ดาวจาก Green Star Interior Design ในด้านการออกแบบที่มีความยั่งยืน ภายในแคมปัสมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสำหรับทุกสาขาวิชา เช่น ห้องสมุด ศูนย์วิจัยไมโครนาโน ห้องค้าหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในห้องค้าของสถาบันอุดมศึกษาที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ พร้อมกับติดตั้งระบบแจ้งข้อมูลปัจจุบันของตลาดจาก Thomson Reuters และโปรแกรมวิเคราะห์การเงินมากมาย ช่วยให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์การค้าหลักทรัพย์จริงในภาคปฏิบัติ อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของ Media Precinct ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านสื่ออันก้าวหน้าและทันสมัย เช่น สตูดิโอโทรทัศน์ที่รองรับระบบ 4k โรงภาพยนตร์ เทคโนโลยีฉากเสมือนจริง และห้องควบคุมที่ใหญ่ที่สุดของประเทศออสเตรเลีย
Bundoora Campus อยู่ห่างจาก Melbourne ไปทางเหนือประมาณ 16 กิโลเมตรในสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบ เป็นที่ตั้งของสาขาวิชา Aerospace Engineering, Electrical Engineering, Mechanical Engineering, Medical Sciences และ Social Sciences มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกีฬากลางแจ้งหลายชนิด เช่น ฟุตบอล กรีฑา เทนนิส และเน็ตบอล Brunswick Campus ตั้งอยู่ห่างจากเมือง Melbourne เพียง 4 กิโลเมตร เป็นที่ตั้งของโรงเรียนออกแบบอาชีวศึกษา เปิดสอนหลักสูตรวิชาชีพ การออกแบบแฟชั่น การออกแบบกราฟิก การพิมพ์ การพิมพ์และสิ่งทอ
RMIT Hamilton ตั้งอยู่ในภูมิภาค Southern Grampians ของรัฐ Victoria อยู่ห่างจาก Melbourne ไปทางตะวันตกประมาณ 300 กิโลเมตร เปิดสอนหลักสูตรระยะสั้น หลักสูตรระดับปริญญาตรี สูงกว่าปริญญาตรี และการวิจัย มุ่งเน้นการวิจัยประยุกต์ ที่นี่เป็นแหล่งรวมนักวิจัยผู้เชี่ยวชาญที่คอยตรวจสอบปัญหาในชุมชนระดับภูมิภาคและในเมืองด้วยอุปกรณ์การสอนและเทคนิคอันล้ำสมัยที่เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกด้านเทคนิค Point Cook เป็นฐานทัพทหารอากาศแห่งแรกของออสเตรเลียและเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศออสเตรเลียอีกด้วย RMIT ดำเนินการฝึกบินที่สนามบิน Point Cook ซึ่งเป็นสนามบินปฏิบัติการที่เก่าแก่ที่สุดในโลกและเป็นแหล่งกำเนิดของ Royal Australian Air Force (RAAF) สภาพแวดล้อมการฝึกอบรมที่สนามบิน Point Cook Airfield ตั้งอยู่บนทำเลที่ดีเยี่ยม สามารถเข้าถึงน่านฟ้าทุกประเภทในบริเวณใกล้เคียงและสภาพอากาศแปรปรวนที่เกิดจากสภาพแวดล้อมของภูเขา ทะเล และเมือง ซึ่งจะช่วยให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมพัฒนาความมั่นใจและความสามารถในการจัดการกับคำสั่งภายใต้สภาวะการปฏิบัติงานที่หลากหลาย ที่นี่จึงมีสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกในการฝึกบินระดับโลกเพื่อให้นักศึกษาได้พัฒนาทักษะที่จำเป็นและได้รับใบอนุญาตนักบินพาณิชย์

Accommodation

RMIT มีที่พักสำหรับนักศึกษาโดยมี UniLodge @ RMIT Bundoora เป็นผู้ให้บริการที่พักชื่อ Walert House ซึ่งตั้งอยู่ที่วิทยาเขต Bundoora West ใช้เวลาเดินเพียงครู่เดียวไปยังห้องเรียนและอยู่ไม่ไกลจากสวนสาธารณะ และเดิน 14 นาทีไปยัง Bundoora East Campus ที่พักตั้งอยู่ใกล้กับร้านค้า คาเฟ่ และจุดบริการขนส่งสาธารณะ มีห้องพักให้เลือกมากมาย ตั้งแต่สตูดิโอแบบบริการตนเองไปจนถึงอพาร์ตเมนท์แบบใช้ร่วมกัน มีพื้นที่ส่วนกลาง เช่น ห้องเล่นเกม ห้องชมภาพยนตร์ และพื้นที่บาร์บีคิว
มหาวิทยาลัยมี RMIT Connect เป็นที่ปรึกษาด้านสวัสดิการนักศึกษาด้านข้อมูลเกี่ยวกับที่พักด้วย โดยมีที่พักอื่น ๆ อีกมากมายรายรอบมหาวิทยาลัย
RMIT-logo
RMIT-downer-logo
RMIT-downer-capgemini
RMIT-downer-acser