Unitec

Unitec Institute of Technology เป็นสถาบันเทคโนโลยีของรัฐที่ใหญ่ที่สุดใน Auckland เมืองใหญ่ที่สุดและมีความหลากหลายมากที่สุดในนิวซีแลนด์ ด้วยประชากร 1.4 ล้านคน นักเรียนจะได้เรียนรู้ทั้งความหลากหลายของผู้คน ภาษา วัฒนธรรม รวมถึงวิถีชีวิตของชุมชนชาว Polynesian ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

New Zealand
Auckland
Mount Albert
Waitākere
Certificate
1 Year
Work Right
20 Hrs/week
Diploma
2 Years
Intake
Feb-Jul-Nov

Subjects Highlight

Architectural
Business
Engineering
Nursing

ข้อมูลทั่วไป

Unitec ก่อตั้งขึ้นในปี 1976 เปิดรับนักเรียนเพื่อเรียนต่อในระดับ Certificate, Diploma, Graduate Certificate & Diploma ปริญญาตรี และปริญญาโท ในหลากหลายสาขามากกว่า 120 หลักสูตร หลักสูตร Diploma เปิดสอนในวิชาต่าง ๆ ได้แก่ Architectural Technology, Business (Accounting, Leadership and Management), Construction (Quantity Surveying, Construction Management), Cyber Security, Engineering (Civil, Electrical), Information System, Interior Design (Commercial, Residential), Landscape (Design), Surveying, Veterinary Nursing
หลักสูตรปริญญาตรี เปิดสอนในหลายสาขาวิชา ได้แก่ Applied Science (Animal Management and Welfare, Biodiversity Management), Applied Technology (Automotive Engineering, Electrotechnology, Transport Management), Architectural Studies, Health Science (Medical Imaging), Nursing, Veterinary Nursing ,Business (Accountancy, Marketing, Management), Computing Systems, Construction (Property Development, Construction Management, Construction Economics), Creative Enterprise, Design and Contemporary Art, Engineer Technology, Landscape Architecture, Performing and Screen Arts (Screen Arts, Acting for Screen and Theater, Contemporary Dance), Social Practice, Teaching (Early Childhood Education)
การเรียนการสอนอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของ Unitec คือการให้ความรู้เชิงทฤษฎีในสภาพแวดล้อมและบรรยากาศของการทำงานจริง เปลี่ยนห้องเรียนให้กลายเป็นที่ทำงาน เน้นให้นักเรียนได้รับประสบการณ์ตรงและที่สำคัญได้ทดลองปฏิบัติ โดยตัวหลักสูตรได้มีความร่วมมือกับหน่วยงานหรือองค์กรต่าง ๆ ทำให้มีความเข้มข้นทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ เช่น หลักสูตร Policing จัดทำโดยความร่วมมือกับตำรวจนิวซีแลนด์ หรือ School of Computing Science มีโครงการฝึกงานกับ IBM เป็นต้น
Unitec มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านต่าง ๆ เพื่อให้นักเรียนใช้ชีวิตในแคมปัสได้อย่างสมบูรณ์ ทั้งศูนย์กีฬาและห้องยิมพร้อมอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกาย รวมถึงกิจกรรมชมรมให้เลือกเข้าร่วมมากมาย สำหรับนักเรียนนานาชาติ Unitec มีหน่วยงาน International Student Support Advisors ทำหน้าที่ช่วยเหลือและให้คำแนะนำในทุกเรื่องโดยเจ้าหน้าที่ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ นักเรียนสามารถนัดหมายออนไลน์เพื่อเข้าพบและปรึกษาปัญหาต่าง ๆ ได้

ทำเลที่ตั้ง

Unitec Institute of Technology มี 2 วิทยาเขต ได้แก่ Mt Albert campus และ Waitākere campus
Mt Albert campus ตั้งอยู่บนพื้นที่สีเขียวอันกว้างใหญ่ ใกล้สถานีรถไฟ ป้ายรถประจำทาง ร้านค้า มากมาย ห่างจากใจกลางเมือง 10 นาที มีบริการรถ shuttle bus ฟรี เปิดสอนครอบคลุมทุกสาขาวิชา เช่น Applied Science, Applied Technology, Business, Architecture, Computing, Construction, Health and Wellbeing, Animal Care, Engineering, Interior Design, Sport and Recreation, Plumbing มีสิ่งอำนวยความสะดวกส่งเสริมการเรียนครบครัน พร้อมทั้งศูนย์สุขภาพและศูนย์กีฬาโดยมี National Squash Centre ตั้งอยู่ที่แคมปัสด้วย
Waitākere campus ตั้งอยู่ที่ Henderson เปิดสอนด้าน Health Science, Health and Wellbeing, Nursing, Social Practice, Business, Information Technology, Study and Career Preparation ภายในแคมปัสมีสิ่งอำนวยความสะดวกอันทันสมัย ห้องสมุด Henderson ตั้งอยู่ตรงข้ามแคมปัส นักเรียนสามารถเข้าใช้ได้อย่างสะดวกสบาย

Accommodation

Unitec มีที่พักเป็น Student Residential Village อยู่ติดกับแคมปัส เป็นอพาร์ตเมนท์สมัยใหม่ตกแต่งครบที่มีความปลอดภัยสูง นักเรียนจะได้พักในห้องเดี่ยว แชร์ห้องน้ำ ครัว มีพื้นที่ส่วนกลาง
อีกหนึ่งทางเลือกคือการเช่าบ้านที่มีหลายห้องนอนแชร์กันกับเพื่อน ซึ่งมักไม่มีการตกแต่ง นักเรียนต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์เอง ทำอาหารและทำความสะอาดเอง
Unitec-logo
Unitec-datacom-logo
Unitec-maynardmarks-logo
Unitec-nga-wai-tetui-logo